.

Cheney cảnh báo nguy cơ xảy ra tấn công khủng bố lớn

.

Trong một cuộc phỏng vấn đầu tiên kể từ khi mãn nhiệm  trên tờ Politico, cựu Phó Tổng thống Mỹ Dick Cheney cảnh báo rằng, những kẻ khủng bố có khả năng sẽ thực hiện một cuộc tấn công sinh học hoặc hạt nhân nhằm vào Mỹ trong những năm tới.

Cựu Phó Tổng thống Mỹ Dick Cheney.
Ông Cheney tỏ ra lo ngại rằng, các chính sách của tân Tổng thống Obama có thể khiến một cuộc tấn công như vậy càng có khả năng xảy ra. Để chứng minh cho điều này, Cheney đã liệt kê các chính sách của chính quyền Bush mà ông cho là đã giúp nước Mỹ an toàn và tránh được một cuộc tấn công khác sau các vụ khủng bố kinh hoàng 11-9-2001. Ông Cheney còn nói rằng, ông Obama sẽ phải hối tiếc nếu thay đổi các chính sách an ninh của chính quyền Bush, trong đó có cam kết đóng cửa nhà tù tại vịnh Guantanamo (Cuba) và chấm dứt thẩm vấn các nghi phạm khủng bố.

Cựu Phó Tổng thống Dick Cheney rời nhiệm sở với tỷ lệ ủng hộ thấp kỷ lục là 13%. Trước khi mãn nhiệm, cả cựu Tổng thống Mỹ Bush và cựu Phó Tổng thống Cheney đều tiến hành hàng loạt các cuộc phỏng vấn, để bảo vệ “cuộc chiến chống khủng bố” và khẳng định họ đã giúp nước Mỹ trở nên an toàn hơn.

(Theo AFP, Telegraph)

;
.
.
.
.
.