.

Đánh bom liều chết ở Afghanistan, 21 cảnh sát thiệt mạng

.
(ĐNĐT) - Một kẻ đánh bom tự sát đã tự nổ tung tại một đồn cảnh sát ở miền nam Afghanistan hôm qua (2-2), làm chết 21 người và nhiều người khác bị thương. Các quan chức cho biết đây là một trong những vụ tấn công đẫm máu nhất vào lực lượng cảnh sát trong vài tháng gần đây ở nước này.

 

Binh sĩ  thuộc Lực lượng hỗ trợ an ninh quốc tế ISAF tại Uruzgan.
Ảnh: Reuters.

Theo Cảnh sát trưởng thủ phủ Tirin Kot của tỉnh Uruzgan, nơi xảy ra vụ tấn công, kẻ đánh bom đã mặc trang phục cảnh sát và tiến vào khu vực cảnh sát giữa lúc một nhóm dự bị đang tập luyện và kích hoạt các chất nổ được gắn vào người. "21 cảnh sát đã thiệt mạng và 8 người khác bị thương", Bộ Nội vụ Afghanistan cho biết. Khoảng 10 cảnh sát khác cũng bị thương nhưng đã được xuất viện sau khi điều trị. Nhóm Taliban đã đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tấn công này. 

Trong một diễn biến khác, Bộ Quốc phòng Afghanistan cho biết lực lượng quân đội đã bắt giữ 3 kẻ mặc quần áo phục vụ cho việc đánh bom liều chết ở quận Dirawoad cũng thuộc tỉnh Uruzgan.

Cảnh sát và binh lính Afghanistan, lực lượng quân đội Mỹ và các nước thuộc Lực lượng hỗ trợ an ninh quốc tế tại Afghanistan (ISAF) thường xuyên là những mục tiêu của các cuộc tấn công từ phía Taliban. Mặc dù Uruzgan không bạo lực như các tỉnh Kandahar hay Helmand, nhưng số vụ tấn công ngày càng gia tăng. Hiện Mỹ đang xem xét các đề nghị cử thêm khoảng 25.000 binh lính Mỹ tới Afghanistan, và phần lớn binh lính sẽ nhận nhiệm vụ ở miền nam, nơi đóng quân chủ yếu của lực lượng quân đội Anh, Canada và Hà Lan.

N.L (Theo Reuters, BBC)
;
.
.
.
.
.