.

Hỏa hoạn dữ dội tại Nga, Trung Quốc và Kenya

.

Tối 31-1, ngọn lửa thiêu rụi một nhà dưỡng lão ở miền bắc nước Nga khiến 23 người thiệt mạng. Cùng ngày, đám cháy do đốt pháo hoa tại một quán bar ở Trung Quốc làm 15 người chết, trong khi hơn 50 người tại Kenya bỏ mạng do cháy xe bồn chở xăng.

Nhà dưỡng lão Podyelsk ở Nga chìm trong biển lửa.
Trong vụ cháy nhà dưỡng lão ở làng Podyelsk, hiện vẫn chưa xác định được nguyên nhân. Khi lực lượng cứu hỏa tới nơi thì ngọn lửa đã bao trùm toàn bộ tòa nhà và họ phải mất hai tiếng vật lộn mới dập tắt được đám cháy. Giới chức địa phương cho rằng, lực lượng cứu hỏa được báo tin quá trễ. Tổng thống Dmitry Medvedev yêu cầu điều tra đầy đủ nguyên nhân vụ hỏa hoạn.

Trong khi đó, 15 người được xác định thiệt mạng trong vụ cháy quán bar ở thành phố Changle, tỉnh Phúc Kiến, đông nam Trung Quốc. Nguyên nhân hỏa hoạn là do một nhóm khách hàng tổ chức tiệc sinh nhật đã đốt pháo hoa ngay tại bàn khiến trần nhà bắt lửa và nhanh chóng lan ra khắp nơi. Ngoài số người chết, còn có 20 người bị thương, trong đó một số đang nguy kịch. Ngọn lửa được khống chế trong vòng 30 phút. Một nhân chứng là Li Ming cho biết, mọi chuyện xảy ra quá nhanh khiến mọi người trong quán bar không kịp thoát thân. Tất cả các điểm vui chơi giải trí ở thành phố Changle của Phúc Kiến đều bị đóng cửa sau đám cháy trên.

Cùng ngày, một chiếc xe bồn bị lật nhào trong khi chạy và bắt lửa ở thành phố Molo, Kenya làm hơn 50 người chết. Khi chiếc xe lâm nạn và xăng tràn ra ngoài, hàng trăm người địa phương đã ào đến tận thu xăng và đúng lúc này đám cháy bùng lên khiến chiếc xe bồn nổ tung. Con số người chết có thể còn tăng cao do có nhiều người bị bỏng rất nặng. Giới chức địa phương nhận định, đám cháy xảy ra có thể do một mẩu thuốc lá gây ra.

(Theo BBC, Xinhua, AP)

;
.
.
.
.
.