.

Israel bác bỏ đàm phán với Hamas

Ngoại trưởng Israel tuyên bố, sẽ tiếp tục cuộc chiến chống Hamas chừng nào họ còn tấn công vào nhà nước Do Thái. Bà cũng bác bỏ đàm phán với nhóm này vào thời điểm chỉ còn 8 ngày nữa sẽ diễn ra cuộc bầu cử tại Israel mà bà tranh cử chức Thủ tướng.

Tuyên bố cứng rắn của bà Tzipi Livni được đưa ra khi một đoàn đại diện của Hamas đã tới Cairo chuẩn bị cho cuộc đàm phán hôm 3-2 với các nhà trung gian Ai Cập về một thỏa thuận ngừng bắn lâu dài với Israel. Tại Cairo, phát ngôn viên Hamas - Sami Abu Zuhri - cho biết, nhóm này có thể đưa ra quyết định về một thỏa thuận ngừng bắn sau những cuộc đàm phán cuối cùng với phía Ai Cập trong ngày 3-2. Cả Israel và Hamas đều từ chối đàm phán trực tiếp.

Ở Syria, Mohammed Nasr, thành viên thuộc nhóm lãnh đạo lưu vong Hamas khẳng định, nhóm này sẵn sàng ngừng bắn một năm với Israel để đổi lại việc mở cửa biên giới và dỡ bỏ phong tỏa kinh tế. Ngoại trưởng Livni nói: “Khủng bố cần bị đánh lại bằng vũ lực và nhiều vũ lực. Vì thế, chúng tôi sẽ đánh Hamas”. Bà cũng đe dọa sẽ nối lại chiến sự của Israel nếu các vụ tấn công từ Gaza còn tiếp tục.

(Theo AP)

;
.
.
.
.
.