.

Israel tấn công mục tiêu Hamas ở Gaza

.
(ĐNĐT) - Các máy bay chiến đấu của Israel hôm qua (1-2) đã ném bom vào một đồn cảnh sát của Hamas ở trung tâm thành phố Gaza và các đường hầm dọc biên giới với Ai Cập, sau khi 3 người Israel bị thương do các đợt bắn rocket từ khu vực thuộc quyền kiểm soát của phe Hamas. 

 

Ông Olmert cảnh cáo Hamas về "một sự đáp trả không cân xứng của người Israel".

Không có báo cáo nào về con số thương vong sau các đợt tấn công cuối ngày hôm qua. Trước đó, Thủ tướng Israel Ehud Olmert đã tuyên bố một "sự đáp trả gay gắt của người Israel" sau khi nhóm vũ trang Hồi giáo Palestine bắn rocket và súng cối vào miền nam Israel làm bị thương 2 binh lính và 1 người dân thường.

Các nhân chứng Palestine cho biết, cuối ngày hôm qua, Israel đã tiến hành một đợt không kích vào một đồn cảnh sát bỏ trống của Hamas ở Gaza. Theo những người này, trước đó Israel đã có cảnh báo để người dân rời khỏi khu vực này. Phía Palestine cũng đưa tin về các vụ nổ ở Rafah gần biên giới Gaza-Ai Cập, nơi Hamas sử dụng các đường hầm để vận chuyển lậu vũ khí và lương thực.

Israel đã phát động cuộc tấn công vào phe Hamas ở Gaza vào ngày 27-12 năm ngoái nhằm chấm dứt các đợt bắn rocket vào miền nam Israel. Chiến dịch quân sự này đã làm chết 1.300 người Palestine và bị thương 5.400 người. 13 người Israel trong đó có 10 binh lính cũng thiệt mạng trong cuộc xung đột. Vào ngày 21-1, Israel và Hamas đã lần lượt tuyên bố lệnh ngừng bắn sau 3 tuần lễ giao tranh. Tuy nhiên, sau tuyên bố ngừng bắn, thi thoảng vẫn có những đợt bắn rocket từ phía Hamas và các đợt không kích đáp trả của Israel.

N.L (Theo CNN, BBC)
;
.
.
.
.
.