.

Lại thêm một ứng cử viên nội các của ông Obama rút lui

.
(ĐNĐT) - Thượng nghĩ sĩ bang New Hampshire, Judd Gregg hôm qua (12-2) đã bất ngờ rút khỏi vị trí  Bộ trưởng Thương mại do Tổng thống Mỹ Barack Obama bổ nhiệm với lý do có nhiều quan điểm khác biệt trong chính sách với chính quyền Obama, một động thái khiến ông Obama vẫn chưa có được một đội ngũ đầy đủ để điều hành Chính phủ.

 

Ông Gregg nêu lên những bất đồng quan điểm về chính sách với chính quyền Obama làm lý do cho việc rút lui của mình. Ảnh:  AFP

Trong tuyên bố của mình, ông Gregg nói mặc dù rất vinh dự vì đã được chỉ định vào vị trí này nhưng ông nhận thấy có "những bất đồng không thể giải quyết được" về những vấn đề bao gồm gói kích thích của ông Obama và việc điều tra dân số. Việc bổ nhiệm ông Gregg được tuyên bố hồi tuần trước và lẽ ra ông đã sắp trở thành thành viên đảng Cộng hòa thứ hai trong nội các của Tổng thống Obama.

Ngay sau đó, Nhà Trắng nhanh chóng tuyên bố rằng ngay từ đầu Gregg chính là người đề cử tên mình cho vị trí này. Một khi đã rõ ràng rằng ông không thể ủng hộ tất cả chương trình nghị sự của tổng thống, "thì việc Thượng nghị sĩ Gregg và chính quyền Obama đường ai nấy đi là điều cần thiết", theo Thư ký báo chí của Tổng thống Robert Gibbs.

Sự rút lui không mong đợi này đánh dấu một bước lùi nữa trong nỗ lực của ông Obama nhằm xây dựng một nội các mới. Tính đến thời điểm này, ông đã mất 4 người được chỉ định vào các vị trí chủ chốt.

N.L (Theo BBC, AP)
;
.
.
.
.
.