.

Máy bay rơi ở Hà Lan, 9 người chết, 80 người bị thương

.

(ĐNĐT) -  Ít nhất 9 người chết và hơn 80 người bị thương khi một máy bay của Thổ Nhĩ Kỳ rơi xuống một vùng lầy khi tìm cách hạ xuống sân bay Schipho ở Amsterdam (Hà Lan), hôm qua 25-2.

Chiếc Boeing 737-800 bị gãy làm ba sau khi rơi. Ảnh: AFP

Chiếc Boeing 737-800 mang ký hiệu TK1951 của Thổ Nhĩ Kỳ chở theo 135 hành khách cất cánh vào lúc 8h22 sáng tại sân bay Ataturk, Istanbul đến Amsterdam và rơi khoảng 10h40 sáng cùng ngày gần đường băng sân bay Schiphol. Sau khi tai nạn xảy ra, chiếc Boeing này đã gãy rời thành 3 phần. Một phần rơi xuống vùng đầm lầy, các phần còn lại rơi cách đó 200m và chiếc máy bay này đã bị hư hỏng hoàn toàn.

Bộ trưởng giao thông vận tải Thổ Nhĩ Kỳ cho rằng đây là một tai nạn hy hữu. Huseyin Sumer, người sống sót sau vụ tai nạn tường thuật lại với Đài NTV của Thổ Nhĩ Kỳ rằng mọi chuyện xảy ra rất nhanh, chỉ trong vòng từ 5 đến 10 giây. Đại sứ của Thổ Nhĩ Kỳ tại Hà Lan cho biết trong số 130 hành khách có 72 hành khách Thổ Nhĩ Kỳ và 32 hành khách Hà Lan.

Chính phủ Hà Lan đang bắt tay vào điều tra vụ việc. Các quan chức Thổ Nhĩ Kỳ nói rằng không có dấu hiệu của khủng bố, nhưng từ chối nói về nguyên nhân vụ tai nạn.

Phương Thảo (Theo AP, CNN, AFP)

;
.
.
.
.
.