.

Mỹ đàm phán về vận chuyển quân nhu qua Nga

Mỹ cho biết, một quan chức ngoại giao cấp cao của Mỹ sẽ có cuộc hội đàm với giới chức Nga về việc mở các tuyến đường vận chuyển quân nhu mới qua lãnh thổ Nga cho lực lượng NATO tại Afghanistan.Một phát ngôn viên của sứ quán Mỹ tại Nga cho biết:
 
“Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ Patrick Moon, người chịu trách nhiệm về các vấn đề ở Afghanistan, hiện đang ở Moscow và ông ấy sẽ tham gia vào các cuộc thảo luận với giới chức Nga về việc sắp xếp vận chuyển giữa NATO - Nga”. Các cuộc thảo luận của ông Moon còn đề cập đến những vấn đề khác, nhằm lôi kéo sự ủng hộ hơn nữa của quốc tế đối với chính quyền Kabul trong cuộc chiến chống Taliban.

Cuộc thảo luận diễn ra chưa đầy một tuần, sau khi Kyrgyzstan tuyên bố sẽ đóng cửa căn cứ không quân Mỹ thuê đặt tại nước này. Căn cứ không quân Manas có nhiệm vụ hỗ trợ hậu cần bằng đường không cho lính Mỹ đang chiến đấu chống Taliban ở Afghanistan. Tuy nhiên, sau đó, Nga cũng tỏ dấu hiệu sẵn sàng mở rộng hợp tác trong việc cung cấp các trang thiết bị phi quân sự cho lực lượng Mỹ và NATO tại Afghanistan. Và việc vận chuyển sẽ phải đi qua Kazakhstan cùng Uzbekistan trước khi tới được vùng chiến sự.
 
(Theo Reuters)

;
.
.
.
.
.