.

Ngoại trưởng Mỹ sẽ thăm Israel và Bờ Tây

Các quan chức Israel và Palestine cho biết, Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton sẽ thăm Israel và Bờ Tây trong tuần tới. Đây là chuyến công du đầu tiên tới khu vực này của bà trên cương vị mới.

Ngoại trưởng Mỹ sẽ ở thăm Israel trong 2 ngày, bắt đầu từ 2-3. Bà Clinton sẽ hội đàm với các lãnh đạo Nhà nước Do Thái. Israel hiện đang diễn ra quá trình thành lập chính phủ liên minh mới sau bầu cử. Theo Yasser Abed Rabbo, một trợ lý cấp cao của Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas, Ngoại trưởng Mỹ cũng sẽ tới thăm Bờ Tây trong khuôn khổ chuyến công du. Các quan chức Mỹ không có tiếp xúc chính thức nào với nhóm vũ trang Hamas.

Trong chuyến thăm châu Á, bà Clinton tuyên bố sẽ tham dự hội nghị quốc tế những nhà tài trợ tại Ai Cập, để bàn về việc tái thiết Gaza, dự kiến diễn ra vào ngày 2-3. Bà Hillary không công bố chi tiết gì thêm, nhưng một quan chức Mỹ nói rằng, chính quyền của Tổng thống Obama sẽ quyên góp hàng trăm triệu USD cho công việc nhân đạo và quỹ tái thiết, giúp khôi phục Gaza sau chiến dịch quân sự ba tuần của Israel hồi tháng trước.

(Theo AP)

;
.
.
.
.
.