.

Nổ mỏ than ở Trung Quốc, 74 người thiệt mạng

.
(ĐNĐT) - Đã có ít nhất 74 thợ mỏ thiệt mạng trong một vụ nổ mỏ than ở tỉnh Sơn Tây phía bắc Trung Quốc.

 

Lực lượng cứu hộ khiêng xác một thợ mỏ ra khỏi mỏ than Sơn Tây sau vụ tai nạn. Ảnh: THX

Lực lượng cứu hộ cho biết họ không xác định được có bao nhiêu xác người trong hầm mỏ, mà chỉ nói rằng con số thương vong bao gồm những người chết được tìm thấy trong mỏ và các công nhân bị chết tại bệnh viện.

Trong số 114 thợ mỏ đang được điều trị tại bệnh viện, có 6 người đang trong tình trạng nguy kịch. Vụ tai nạn xảy ra vào lúc 2h17" sáng nay (22-2) trong khi 436 thợ mỏ đang làm việc dưới hầm tại mỏ than Tunlan ở thành phố Gujiao, thuộc sở hữu của tập đoàn than cốc Sơn Tây, cách thủ phủ Taiyuan 50km. Đến 1 giờ chiều, 65 thợ mỏ được xác định mắc kẹt trong hầm.
 
Mỏ than Tunlan là một trong những cơ sở khai thác than tốt nhất Trung Quốc với sản lượng hằng năm là 5 triệu tấn. Đã không có vụ tai nạn nào nghiêm trọng tại mỏ than này trong vòng 5 năm qua. Tập đoàn than cốc Sơn Tây cũng là nha sản xuất than cốc lớn nhất Trung Quốc.

Theo BBC, con số thực về những người thiệt mạng tại các mỏ than ở Trung Quốc hàng năm cao hơn nhiều so với các số liệu được công khai. Trong khi đó, Trung Quốc đã nói rằng sự an toàn tại các hầm mỏ đang được cải thiện với con số thương vong tại các vụ tai nạn do khai thác than đã giảm 15% trong năm 2008 so với năm trước. Hãng THX cũng cho biết số vụ tai nạn đã giảm đi 19% xuống còn 413.700 vụ hồi năm ngoái.

N.L (Theo THX, BBC)
;
.
.
.
.
.