.

Obama giới hạn lương của lãnh đạo công ty nhận cứu trợ

500.000 USD/năm là mức tiền tối đa mà tân Tổng thống Mỹ Obama quy định trả cho lãnh đạo các công ty nhận được khoản cứu trợ tài chính của liên bang.

Theo ông Obama, việc đưa ra hạn mức số tiền trả cho lãnh đạo các công ty nhận được cứu trợ chỉ là bước đầu tiên. Vào tuần tới, một loạt khuôn khổ mới về chi tiêu những gì còn lại trong chương trình cứu trợ ngành tài chính trị giá 700 tỷ USD mà Quốc hội nước này đưa ra năm ngoái, sẽ được công bố.
Quyết định trên được đưa ra trong bối cảnh người dân Mỹ bất bình trước những khoản thưởng khổng lồ chảy vào túi người đứng đầu các công ty.
 
Đề nghị đặt giới hạn lương và thưởng càng mạnh hơn sau khi có tin một số công ty ở phố Wall phải chi trả hơn 18 tỷ USD tiền thưởng trong năm 2008, khi mà kinh tế đang xuống dốc và một lượng khổng lồ tiền thuế của người dân phải đổ vào ngành tài chính. Công ty nào muốn trả cho người lãnh đạo hơn 500.000 USD sẽ phải dùng tới cổ phần và số cổ phần này sẽ không được bán hay thanh lý cho tới khi công ty hoàn trả ngân sách cho chính phủ.

(Theo AP, CNN)
;
.
.
.
.
.