.

Pháp tê liệt vì bão lớn

Hôm 10-2, các trận cuồng phong tiếp tục càn quét trên đất Pháp. Trước đó, nhà chức trách nước này đã phải đóng cửa hai sân bay quốc tế tại thủ đô Paris lần đầu tiên trong vòng 34 năm qua. Người ta bắt đầu ghi nhận những cơn gió dữ với tốc độ lên tới 130km/giờ ở bờ biển giáp Đại Tây Dương của Pháp từ cuối ngày

9-2. Các chuyên gia dự báo thời tiết nhận định, những trận cuồng phong có thể còn đạt tới vận tốc 160km/giờ. Tất cả các chuyến bay tới và đi khỏi hai sân bay chính của Paris là Charles de Gaulle (Roissy) và Orly đã bị hủy trong khoảng thời gian trên. Các chuyến lữ hành cũng được yêu cầu không tới những sân bay này.

Sân bay Charles de Gaulle là một trong những phi trường bận rộn nhất ở châu Âu. Đại diện Air France cho biết, hãng này đã đặt 2.000 phòng khách sạn gần sân bay Charles de Gaulle cho hành khách. Tuy nhiên, nhà chức trách sân bay nói, khoảng 100 hành khách đã qua đêm tại các phòng đợi quá cảnh. Trong khi đó, các sân bay địa phương ở Nantes, Brest và Rennes vẫn mở cửa, nhưng nhiều chuyến bay đã bị hoãn lại.

(Theo AFP)

;
.
.
.
.
.