.

Taliban công bố video chặt đầu con tin Ba Lan

Các phiến quân Taliban ở Pakistan vừa tung ra một đoạn video cảnh chặt đầu một kỹ sư Ba Lan - người mà chúng tuyên bố là bị hành quyết do Islamabad từ chối phóng thích những phần tử nổi dậy đang bị bắt giữ.

Kỹ sư Stanczak, làm việc cho một công ty năng lượng Ba Lan ở Pakistan, đã bị những kẻ vũ trang bắt cóc ở thị trấn Attock vào ngày 28-9-2008. Hai lái xe và vệ sĩ của anh đều bị sát hại.Trong đoạn video do nhóm Tehreek-e-Taliban Pakistan (TTP) đưa ra, anh Stanczak đang ngồi trên một tấm thảm, mặc một bộ quần áo chùng dài khaki shalwar kameez. Stanczak đưa ra một phát biểu ngắn bằng tiếng Anh theo yêu cầu của những kẻ bắt cóc, kêu gọi Chính phủ Ba Lan rút hết 1.100 binh sĩ nước này khỏi Afghanistan. Cảnh tiếp theo trong đoạn video ghi lại kẻ đeo mặt nạ dùng dao chặt đầu Stanczak, trong khi hai gã khác đứng canh gác sau lưng và giương khẩu súng AK-47 về phía đầu của con tin.

Theo kẻ hành quyết, Stanczak bị giết vì các tù nhân Taliban không được trả tự do. Hắn cũng cảnh báo rằng, các con tin ngoại quốc khác có thể hứng chịu số phận tương tự như Stanczak, nhưng không tiết lộ nhận dạng của những người đang bị Taliban cầm giữ. Chính phủ Ba Lan không đưa ra bình luận nào, sau khi cuốn băng video ghi lại cảnh chặt đầu Stanczak được công bố. Tuy nhiên, Thủ tướng Ba Lan Donald Tusk trước đó khẳng định, nước này đã nhận được các thông tin không xác thực về cái chết của kỹ sư Stanczak.

(Theo AFP, AP, Reuters)

;
.
.
.
.
.