.

Thái Lan: Lại biểu tình phản đối Chính phủ

.

(ĐNĐT) - Hôm qua, 24-2, tại Bangkok, hàng nghìn người ủng hộ cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra đã tập trung một cách hòa bình trước Tòa nhà Chính phủ Thái Lan yêu cầu giải tán Quốc hội và tổ chức các cuộc bầu cử mới.

Người biểu tình mặc áo đỏ phía trước Tòa nhà Chính phủ Thái Lan. Ảnh: AP

Cuộc biểu tình do Liên minh Dân chủ chống Độc tài (DAAD) tổ chức - được biết đến là phe "áo đỏ" vì chuyên mặc trang phục đỏ để tương phản với màu vàng của phe đối lập Liên minh Nhân dân vì Dân chủ (PAD - đã gây ùn tắc tại Phủ Thủ tướng Thái Lan và sân bay quốc tế tại Bangkok. Cuộc biểu tình diễn ra 3 ngày trước khi cuộc họp thường niên ASEAN diễn ra tại Thái Lan.

Thủ tướng đương nhiệm Abhisit Vejjajiva cho biết, Chính phủ Thái Lan sẽ tiếp tục đàm phán với những người biểu tình và ông không cho phép bất cứ một hành động bạo lực hay điều chỉnh luật lệ đặc biệt nào xảy ra liên quan đến cuộc biểu tình trên.

Việc ông Abhisit, 44 tuổi, tốt nghiệp Đại học Oxfort, trở thành Thủ tướng Thái Lan vào ngày 17-12-2008 đã vấp phải sự phản đối của những người ủng hộ ông Thaksin. Họ cho rằng ông Abhisit không có quyền và không có đủ khả năng lãnh đạo Chính phủ Thái Lan.

Phương Thảo (Theo AP, CNN)

;
.
.
.
.
.