.

Thủ tướng Nhật xin lỗi về sự cố Nakagawa

.

Hôm 19-2, Thủ tướng Nhật Taro Aso đã công khai xin lỗi về vụ bê bối liên quan đến đồng minh thân cận Shoichi Nakagawa- vị Bộ trưởng Tài chính đã xin từ chức trước cáo buộc say xỉn tại một cuộc họp báo của G7.

Thủ tướng Nhật Taro Aso (phải) và Bộ trưởng Shoichi Nakagawa.

Sự cố Nakagawa hiện đang làm dấy lên một cơn bão tố trên chính trường Nhật. Phát biểu trước Ủy ban Ngân sách của Hạ viện, Thủ tướng Aso cho biết: “Tôi thực sự lấy làm tiếc rằng, trong khi Quốc hội đang cân nhắc các dự luật ngân sách, chúng ta phải thay vị bộ trưởng chịu trách nhiệm về các công việc đó. Tất nhiên, tôi phải chịu trách nhiệm về việc đã bổ nhiệm ông ấy vào nội các”.

Sự cố Nakagawa tiếp tục gia tăng áp lực lên ông Aso, người đang mất dần sự ủng hộ của công chúng sau hàng loạt những sai lầm và hành động hớ hênh của các quan chức dưới quyền. Theo kết quả một cuộc thăm dò dư luận trong tuần này, tỷ lệ tín nhiệm dành cho nội các của ông Aso đã sụt giảm xuống dưới 10%. Các cuộc trưng cầu dân ý gần đây cho thấy, Đảng Dân chủ Tự do (LDP) cầm quyền có thể thất bại trước Đảng Dân chủ đối lập, sau hơn 50 năm cầm quyền hầu như liên tục ở đất nước mặt trời mọc.

(Theo AFP, THX)

;
.
.
.
.
.