.

Thuốc chữa cúm gia cầm thử nghiệm thành công trên chuột

.

Theo một nghiên cứu vừa được công bố, các kháng thể có thể bảo vệ chúng ta khỏi các loại cúm gây chết người, trong đó có cúm gia cầm.

Các nhà khoa học phát hiện một số kháng thể bảo vệ cho chuột khỏi bệnh do virut cúm gia cầm và một số loại virut khác gây nên.

Mặc dù phát hiện trên chưa được thử nghiệm trên người, nhưng các nhà khoa học tỏ ra rất lạc quan rằng, sử dụng các kháng thể này có thể chống lại nhiều loại cúm. Kháng thể là protein mà hệ thống miễn dịch sản xuất ra để chống lại các chất gây hại đối với cơ thể chúng ta. Robert Liddington, Giám đốc Chương trình các bệnh truyền nhiễm tại Viện Burnham cho biết: “Chúng tôi đã phối hợp để phân lập và mô tả một dòng kháng thể mới. Chúng tôi đã rất ngạc nhiên và vô cùng vui sướng khi phát hiện ra rằng, những kháng thể này đã trung hòa được phần lớn các virut cúm khác, trong đó hầu hết là các loại cúm thông thường và cúm theo mùa”.

Trong một nghiên cứu khác về cúm gia cầm, các nhà khoa học Trung Quốc và Pháp đã sử dụng kỹ thuật cao để xác định vùng chính virut cúm gia cầm H5N1 có khả năng tự sao chép. Việc phát hiện này mở ra hy vọng các nhà khoa học có thể tìm được loại thuốc mới chống lại sự nhiễm bệnh. Tuy nhiên, phát hiện mới nhất về các kháng thể lại mở ra hy vọng chống được hầu hết các loại virut cúm. Chuột thí nghiệm vẫn được bảo vệ, thậm chí mãi ba ngày sau khi nhiễm cúm chúng mới được tiêm kháng thể.
 
(Theo CNN)

;
.
.
.
.
.