.

Tổng thống Nga cách chức 4 lãnh đạo khu vực vì năng lực kém

.

Tổng thống Nga Dmitry Medvedev đã cách chức 4 lãnh đạo khu vực vì thiếu năng lực đối phó với tình trạng thất nghiệp ngày càng tồi tệ tại nơi họ quản lý.

Tổng thống Nga Dmitry Medvedev.

Người phát ngôn điện Kremlin cho biết, Tổng thống Medvedev đã ký các sắc lệnh chấm dứt nhiệm kỳ của quan chức đứng đầu các tỉnh Oryol, Pskov, Voronezh và khu vực tự trị Nenets. Tổng thống cũng bổ nhiệm các quan chức thay thế, lần lượt là các ông Andrei Turchak, Alexander Kozlov, Alexei Gordeyev và Igor Fyodorov.

Giới quan sát cho rằng, những quyết định cách chức này là hình thức trừng phạt các quan chức lãnh đạo năng lực kém và cũng là biện pháp răn đe lãnh đạo ở những khu vực có tỷ lệ thất nghiệp cao. Trong cuộc trả lời phỏng vấn trên truyền hình một ngày trước đó, thay vì đọc diễn văn gửi đến toàn dân, ông Medvedev đã chọn cách trả lời phỏng vấn của các nhà báo trong không khí cởi mở. Tổng thống Medvedev cũng thông báo một kế hoạch cứu nguy kinh tế trị giá 44 tỷ rúp (gần 1,3 tỷ USD) để tạo thêm việc làm, chủ yếu tập trung trong các đề án xây dựng hạ tầng cơ sở.

(Theo RIA Novosti, AFP)

;
.
.
.
.
.