.

Tổng thống Obama trấn an những hoài nghi về kế hoạch phục hồi kinh tế

.
(ĐNĐT) - Chính quyền Obama hôm qua (24-2) đã hứa hẹn sẽ nhanh chóng làm rõ và triển khai các kế hoạch giải cứu đa dạng của mình, một động thái của Tổng thống Mỹ nhằm cam kết một lần nữa với người dân hiện đã kiệt sức vì suy thoái kinh tế, về những nỗ lực hàn gắn nền kinh tế. 

 

Tổng thống Obama trấn an người dân rằng nước Mỹ sẽ vượt qua khó khăn hiện nay. Ảnh: AFP

Tổng thống Obama sẽ thông qua bài phát biểu đầu tiên tại Quốc hội để trình bày về chương trình nghị sự khái quát của mình. Tuy nhiên, ngay cả khi đã sẵn sàng công bố chi tiết các ưu tiên của mình, Tổng thống Mỹ cũng quyết định cân nhắc kỹ lưỡng giữa những lời cảnh báo gay gắt về thảm họa kinh tế và những lời lẽ cam đoan rằng người Mỹ sẽ vượt qua cuộc khủng hoảng này.

"Giữa lúc nền kinh tế của chúng ta có lẽ đã suy yếu và niềm tin của chúng ta bị lay chuyển, mặc dù chúng ta đang đi qua những thời khắc khó khăn và không chắc chắn, tối nay, tôi muốn mọi người dân Mỹ hãy biết điều này: Chúng ta sẽ tái thiết, chúng ta sẽ vượt qua", ông nói. Dự kiến trong bài phát biểu của mình, ông Obama sẽ trình bày về các kế hoạch cải cách việc chăm sóc sức khỏe, một trong những vấn đề ưu tiên của ông.

Trước đó, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang (FED) Ben Bernanke khuyến cáo Quốc hội rằng nếu không có các chính sách đúng đắn của chính phủ, suy thoái kinh tế Mỹ có thể kéo dài tới năm 2010. Tuy nhiên, ông nói rằng nếu chính quyền Obama và ngân hàng trung ương có thể khôi phục một số biện pháp bình ổn tài chính, thì 2010 có thể sẽ là một năm của sự phục hồi.

N.L (Theo Reuters, IHT)
;
.
.
.
.
.