.

Trung Quốc và Mỹ nối lại đối thoại quân sự

.
Báo chí Trung Quốc hôm 16-2 cho biết, những cuộc tiếp xúc bị trì hoãn giữa quân đội nước này và Mỹ sẽ được nối lại vào cuối tháng 2, ngay sau chuyến thăm Bắc Kinh của Ngoại trưởng Hillary Clinton.  

Đối thoại quân sự Trung - Mỹ sẽ được nối lại sau chuyến thăm tới Bắc Kinh của Ngoại trưởng Hillary Clinton.

Trung Quốc và Mỹ nối lại đối thoại quân sựTheo giới chức Mỹ, Bắc Kinh đã tạm dừng hầu hết đối thoại quân sự với Washington sau khi chính quyền Bush thông qua gói vũ khí trị giá 6,5 tỷ USD cho Đài Loan vào tháng 10 năm ngoái, trong đó có các tên lửa điều khiển và máy bay chiến đấu. Mặc dầu Bắc Kinh không chính thức xác nhận đình chỉ các trao đổi quân sự này, nhưng các cuộc tiếp xúc đã bị hoãn sau khi hợp đồng vũ khí trên được công bố và sẽ bắt đầu lại bằng cuộc đối thoại chính sách phòng thủ với sự tham dự của nhiều quan chức cấp cao ở Bắc Kinh vào ngày 27 và 28-2.

Trong chuyến công du nước ngoài đầu tiên với tư cách là người đứng đầu Bộ Ngoại giao Mỹ, bà Hillary Clinton sẽ ở thăm Bắc Kinh trong hai ngày 20 và 22-2 tại đây, bà sẽ thảo luận về phản ứng chung trước cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu và các mối quan hệ Trung-Mỹ.

(Theo AP, Trung Quốc nhật báo)
;
.
.
.
.
.