.

Tỷ lệ tự tử ở châu Á tăng vì khủng hoảng tài chính

Khủng hoảng tài chính đã khiến không ít người mất việc và mất số tiền dành dụm cả đời. Quá tuyệt vọng, nhiều người đã tìm tới giải pháp bế tắc: kết liễu cuộc sống. Trong số các nước phát triển, Hàn Quốc và Nhật có tỷ lệ tự vẫn cao hàng đầu thế giới, cứ trung bình 100.000 người thì có hơn 24 người tự vẫn.

Theo các chuyên gia, các vụ tự tử thường tăng trong những thời kỳ kinh tế khó khăn. Thêm vào đó, người châu Á rất dễ bị tổn thương, nên khu vực này trở thành một trong những nơi có tỷ lệ tự tử cao nhất thế giới. Với suy nghĩ trên, nhiều Chính phủ các nước châu Á đang thiết lập những đường dây nóng và trung tâm tư vấn, để giúp đỡ cho những ai bị tác động bởi khủng hoảng tài chính và hậu quả của suy sụp kinh tế. 

Bộ Y tế Hàn Quốc đã phát động một chương trình ngăn ngừa tự vẫn sau khi đưa ra số liệu thống kê cho thấy, số người muốn tự tử do những vấn đề tài chính trong năm 2008 đã tăng gấp đôi so với năm 2007. Trong khi đó, tỷ lệ tự tử ở Nhật tăng mạnh kể từ cuối những năm 1990 khi bảo hiểm việc làm cả đời sụp đổ. Tại Hồng Kông, các nhà chức trách cho biết, họ đã lập các đường dây nóng để trợ giúp những người bị khủng hoảng tài chính tác động. Đặc khu này còn mở các phòng khám đặc trị suy sụp tại một số bệnh viện công trong tháng này.

(Theo Reuters)

;
.
.
.
.
.