.

CHDCND Triều Tiên cáo buộc Mỹ can thiệp nội bộ

.

(ĐNĐT) - CHDCND Triều Tiên vừa lên tiếng buộc tội chính quyền của Tổng thống Barrack Obama can thiệp quá sâu vào những vấn đề nội bộ của nước này, đồng thời tuyên bố sẽ dùng mọi biện pháp cần thiết để bảo vệ đất nước, chống lại những lời đe doạ của Mỹ.

Quân đội Hàn Quốc tạp trận tại Pocheon.
Tuyên bố của Bộ Ngoại giao CHDCND Triều Tiên được đưa ra sau khi quân đội Mỹ và Hàn Quốc bắt đầu cuộc tập trận chung tại Hàn Quốc trong 12 ngày, bắt đầu từ hôm 9-3. CHDCND Triều Tiên cũng lên tiếng đe dọa các máy bay chở khách của Hàn Quốc và cho biết đã sẵn sàng cho cuộc chiến tranh.

Bình Nhưỡng không nói rõ Washington can thiệp vào những vấn đề nội bộ gì nước này nhưng cho biết CHDCND Triều Tiên sẽ từ chối mọi yêu cầu của Mỹ và nước láng giềng Hàn Quốc, đồng thời đang chuẩn bị các kế hoạch bắn tên lửa hoặc phóng vệ tinh.

CHDCND Triều Tiên cho rằng Mỹ và Hàn Quốc đang tập trận để chuẩn bị chiến tranh xâm lược, trong khi hai nước này lại nói rằng đây hoàn toàn với mục đích phòng vệ. Cuộc diễn tập này có sự tham gia của 26.000 lính Mỹ và một số lượng lớn quân đội Hàn Quốc.

Trước đó, CHDCND Triều Tiên đã mở cửa biên giới trở lại cho các lao động Hàn Quốc làm việc tại Khu công nghiệp Kaesong sau khi đã đóng cửa biên giới hôm 9-3 nhằm phản đối cuộc tập trận chung giữa Mỹ và Hàn Quốc.

Phương Thảo (Theo CNN, AP)

;
.
.
.
.
.