.

Chính phủ Thái hủy các cáo buộc chống PAD

Văn phòng Thủ tướng Thái Lan vừa quyết định rút lại một đơn kiện dân sự chống lại PAD, liên minh đã phát động các cuộc biểu tình rầm rộ và phong tỏa Tòa nhà Chính phủ ở Bangkok trong suốt 6 tháng hồi năm ngoái.

Luật sư Meti Jaisamut của Văn phòng Thủ tướng Thái Lan cho biết, quyết định trên được đưa ra vì các nguyên nhân gây bất ổn không còn nữa, và văn phòng này sẽ chính thức đề nghị Tòa án Dân sự hủy đơn kiện trong ngày 3-3.

Văn phòng Thủ tướng Thái Lan đã đâm đơn kiện PAD ngày 9-1, đòi bồi thường 18 triệu Baht cho những thiệt hại về tài sản mà liên minh này đã gây ra trong thời gian chiếm giữ Văn phòng Chính phủ. Các văn phòng khác tọa lạc trong khu vực, trong đó có Hội đồng An ninh quốc gia, không đâm đơn kiện chống PAD. Luật sư Meti cho biết, các bộ trưởng Nội các và quan chức Thái Lan giờ đây có thể làm việc tại Tòa nhà Chính phủ và hoạt động giao thông trên mọi ngả đường trong khu vực đã trở lại bình thường. Chính phủ không còn bất cứ lý do gì để đâm đơn kiện lên tòa án.

Tuy nhiên, một số lãnh đạo nòng cốt của PAD có thể vẫn phải đối mặt với các cáo buộc tội phạm liên quan đến vụ chiếm giữ Tòa nhà Chính phủ và phong tỏa hai sân bay ở Bangkok. 

(Theo Bangkok Post)

;
.
.
.
.
.