.

Đội cricket Sri Lanka bị tấn công, 7 cảnh sát thiệt mạng, 6 VĐV bị thương

.

(ĐNĐT) - Ít nhất 7 cảnh sát thiệt mạng, 6 vận động viên và 1 trợ lý HLV kricket của Sri Lanka bị thương khi bị các tay súng tấn công đoàn xe chở các vận động viên Sri Lanka và Pakistan đến sân vận động của thành phố Lahore, Pakistan.

Hình ảnh từ truyền hình cho thấy các tay súng tấn công các VĐV cricket. Ảnh: AFP
Cảnh sát trưởng thành phố Lahore Habib-ur-Rehman cho biết, vụ tấn công xảy ra vào chiều 3-3 và hiện chưa xác định rõ danh tính của các tay súng. Các tay súng đã sử dụng súng AK-47, bom và lựu đạn tấn công chiếc xe buýt tại chốt giao thông trên đường đến sân vạn động Gaddafi có sức chứa 60.000 người.

Các nhân chứng cho biết, nhóm tấn công có khoảng 12 tay súng, đeo balô, súng trường. Ban đầu, các tay súng bắn vào đội cảnh sát hộ tống, sau đó tấn công chiếc xe buýt của đội Sri Lanka và trong lúc tháo chạy, chúng còn xả súng vào những người dân trên đường phố. 

Có nguồn tin cho biết, các tay súng tấn công thuộc một nhóm Hồi giáo tại Pakistan. Hiện cảnh sát đang tiếp tục điều tra vụ việc.

Pakistan đã mời đội cricket Sri Lanka tới thi đấu sau khi đội tuyển Ấn Độ không tham gia vì các vụ tấn công khủng bố tại Mumbai hồi năm ngoái. 

Phương Thảo (Theo CNN, BBC, Reuters)

;
.
.
.
.
.