.

Đức: Xả súng ở trường học khiến 15 người thiệt mạng

.
(ĐNĐT) - 15 người đã thiệt mạng bởi hành động cuồng sát của một tay súng tuổi thiếu niên ở tây nam nước Đức hôm qua (11-3).

 
Xác một nạn nhân của vụ cuồng sát tại trường 2 Albertville.
Cảnh sát cho biết, trong số những người thiệt mạng có 9 học sinh, 3 giáo viên tại trường trung học cơ sở Albertville ở Winnenden, một thị trấn nhỏ cách thành phố Stuttgart của Đức 20km về phía đông bắc.

Tay súng Tim Kretschmer, 17 tuổi, đã từng học tại đây, xông vào trường lúc 9h30 sáng trong trang phục màu đen và xả súng điên cuồng vào 3 lớp học. Vụ nổ súng bắt đầu vào khoảng 9h45 và kéo dài trong khoảng 2 phút.

Trên đường chạy trốn khỏi trường, Kretschmer đã giết chết một người đang làm việc tại một bệnh viện gần đó, sau đó cướp một chiếc xe và bắt theo tài xế làm con tin.

Theo cảnh sát Kloeller, tên này đã lái xe đến thị trấn Wendlingen gần đó và thả người tài xế tại đây. Ngay lập tức, người tài xế đã báo cảnh sát.

Khi bị cảnh sát phát hiện vào buổi trưa, tên này đã bắn bị thương 2 cảnh sát. Sau đó, hắn tiếp tục bắn chết 2 người qua đường, trước khi bị bắn chết trong một cuộc đọ súng với cảnh sát.

Nguồn tin địa phương cho hay, cảnh sát đã tiến hành khám xét bất ngờ tại nhà của tay súng này và  phát hiện khá nhiều vũ khí.
 
Được biết, cha của Kretschmer là một doanh nhân có tiếng trong vùng và là thành viên của một câu lạc bộ bắn súng địa phương.

Thủ tướng Đức Angela Merkel cho rằng, vụ xả súng là "không thể hiểu nổi" và "không thể tưởng tượng được rằng các học sinh và giáo viên đã thiệt mạng  chỉ trong vài giây. Đây là một tội ác kinh hoàng". Thủ tướng  tuyên bố trên truyền hình rằng "hôm nay sẽ là ngày tang lễ của toàn nước Đức."

Hiện cảnh sát vẫn chưa xác định được động cơ khiến Kretschmer thực hiện vụ xả súng đẫm máu này.

N.L (Theo CNN, BBC)
;
.
.
.
.
.