.

Fidel Castro xuất hiện trên đường phố Havana

.

(ĐNĐT) - Tổng thống Venezuelan Hugo Chavez cho biết nguyên Chủ tịch Cuba Fidel Castro đã xuất hiện trên đường phố thủ đô Havana, sau 3 năm không xuất hiện trước công chúng. Sự xuất hiện của ông được xem như một điều kỳ diệu khiến nhiều người phải bật khóc.

Nguyên Chủ tịch Cuba Fidel Castro gặp Tổng thống Chile Michelle Bachelet tại Havana ngày 13-2-2009. Ảnh: Reuters

Hugo Chavez - một người bạn thân thiết của nhà cách mạng huyền thoại của Cuba, đã gặp Fidel tại Cuba - cho biết, hiện tại tình trạng sức khỏe của Fidel rất tốt sau ca phẫu thuật về dạ dày tháng 6-2006. Trong tuần này, Fidel cũng gửi cho Chavez một bức thư, nói rằng ông đã tự bước đi được một đoạn xa, nhằm thăm lại những cây ông đã trồng trong một trại thí nghiệm từ 40 năm trước.

Fidel Castro, 82 tuổi, đã tạm trao quyền lãnh đạo đất nước cho người em trai của mình là ông Raul Castro sau ca phẫu thuật dạ dày năm 2006. Kể từ đó, Fidel Castro không xuất hiện trước công chúng. Đến ngày 18-2-2008, ông tuyên bố thôi giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng Nhà nước và Tổng tư lệnh quân đội Cuba sau gần 50 năm lãnh đạo.

Những thông tin từ Tổng thống Hugo Chavez đã dập tắt những tin đồn về tình trạng sức khỏe không tốt của Fide khi ông không thể xuất hiện trong lễ kỷ niệm cách mạng Cuba vào tháng trước.

Phương Thảo (Theo CNN, BBC)

;
.
.
.
.
.