.

Hàn Quốc phản đối dùng quân sự đối phó tên lửa Triều Tiên

.

Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak cho biết, Hàn Quốc phản đối bất kỳ hành động quân sự nào đối với vụ phóng tên lửa đã được lên kế hoạch của CHDCND Triều Tiên. Trong khi đó, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Gates cũng khẳng định, nước này không có kế hoạch bắn hạ tên lửa Bình Nhưỡng.

Tên lửa đất đối không PAC-3 được Nhật triển khai để đối phó với vụ phóng tên lửa của CHDCND Triều Tiên.

Những thông tin trên phản ánh mối lo ngại rằng, bất kỳ phản ứng cứng rắn nào cũng sẽ đẩy căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên vượt ra ngoài vòng kiểm soát. Trong thời gian gần đây, Bình Nhưỡng cũng liên tục cảnh báo, nếu LHQ dùng biện pháp cấm vận, họ sẽ từ bỏ vòng đàm phán về giải giáp hạt nhân ngay lập tức.

Trong một cuộc phỏng vấn với Financial Times, Tổng thống Lee cho biết, tất cả các nước, trong đó có Nga và Trung Quốc, đều phản đối kế hoạch của Bình Nhưỡng. Nhưng ông Lee nhấn mạnh, ông phản đối việc dùng hành động quân sự như một biện pháp trừng phạt Bình Nhưỡng. Ông nói: “Điều tôi kịch liệt phản đối là dùng phản ứng quân sự đối với những hành động kiểu này”.
 
Ngoài ra, Tổng thống Lee cũng loại bỏ khả năng đóng cửa khu công nghiệp chung ở CHDCND Triều Tiên để trừng phạt. Ông cho biết, ông không tin “dùng biện pháp cứng rắn” sẽ giúp đạt được mục tiêu cuối cùng của Seoul là Bình Nhưỡng từ bỏ chương trình hạt nhân.
 
(Theo AP, AFP)

;
.
.
.
.
.