.

Mỹ: Một tay súng giết chết 9 người trước khi tự sát

.

Vào chiều 10-3 theo giờ địa phương, một tay súng đã tiến hành hàng loạt vụ bắn giết điên cuồng ở hai hạt thuộc bang Alabama, miền nam nước Mỹ, khiến ít nhất 9 người thiệt mạng và tự sát sau đó.

 Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ bắn súng.

Nhân viên điều tra Robert Preachers cho biết, đầu tiên, tên sát nhân ra tay đốt nhà mẹ đẻ của y. Các quan chức đã xác định được vị trí thi thể người phụ nữ nằm chết trong căn nhà, nhưng không vào được bên trong vì ngôi nhà vẫn bốc cháy. Tên sát nhân sau đó tới thị trấn Samson, ở hạt Geneva, y ra tay hạ sát 4 người lớn và 1 trẻ em trong một căn nhà và giết 2 người ở hai ngôi nhà khác. Preachers cho biết, các nạn nhân này đều là thành viên trong gia đình của thủ phạm. Thủ phạm còn xả súng vào ô-tô của một quân nhân, đâm chiếc xe bảy lần, giết chết một người tại một cửa hiệu ở Samson và một người khác.

Theo cơ quan an ninh bang Alabama, cảnh sát đã truy đuổi kẻ giết người tới một nhà máy sản xuất sản phẩm kim loại ở Bắc Geneva. Tay súng đã bắn chừng 30 loạt đạn từ một khẩu súng bán tự động, một viên đã trúng vào cảnh sát trưởng Frankie Lindsey, nhưng ông may mắn thoát chết vì mang áo chống đạn. Sau đó, thủ phạm đi xe vào trong nhà máy và tự sát.

(Theo AP)

;
.
.
.
.
.