.

NATO tiến tới bình thường quan hệ với Nga

Các Bộ trưởng Khối quân sự Bắc Đại Tây Dương (NATO) được kỳ vọng sẽ hành động để đưa quan hệ với Nga trở lại bình thường trong tuần này, khi họ họp bàn với bà Hillary nhân chuyến thăm châu Âu đầu tiên với tư cách Ngoại trưởng Mỹ vào ngày hôm nay (5-3).

Theo một nhà ngoại giao, các bên đều đã nhất trí việc tái lập quan hệ chính thức với Nga. Yếu tố quyết định là chính quyền Mỹ đã thay đổi lập trường. Nga cũng bày tỏ quan điểm khi cho phép một chuyến hàng viện trợ cho quân Mỹ ở Afghanistan được đi qua lãnh thổ nước này.

Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ Daniel Fried cho biết, mong muốn tái xây dựng quan hệ với Nga không có nghĩa là Washington muốn chôn vùi các bất đồng với Moscow. Và rằng, chính sách của Mỹ là tìm ra cách tốt nhất để hợp tác với Nga nhưng vẫn lưu tâm tới các bất đồng. Trong bài phát biểu tại Munich, Phó Tổng thống Biden tuyên bố, Washington sẽ không công nhận phạm vi ảnh hưởng của Nga hay công nhận Nam Ossetia, Abkhazia là độc lập. Ngoài ra, các nước châu Âu có quyền tìm kiếm tư cách thành viên ở các liên minh như NATO.
 
(Theo Reuters)

;
.
.
.
.
.