.

Nga tăng cường quan hệ với CHDCND Triều Tiên

.

Trong thư chúc mừng gửi tới nhà lãnh đạo Kim Yong Il của CHDCND Triều Tiên nhân kỷ niệm 60 năm ngày ký thỏa thuận hợp tác kinh tế-văn hóa giữa hai nước, Thủ tướng Nga Vladimir Putin khẳng định, Moscow sẽ đẩy mạnh các mối quan hệ với Bình Nhưỡng.

Thủ tướng Putin nhấn mạnh, Moscow sẽ thúc đẩy hợp tác trong các lĩnh vực chính trị, kinh tế, khoa học và văn hóa với Bình Nhưỡng.

Thông báo nêu rõ: “Thỏa thuận đó là văn bản liên Chính phủ đầu tiên trong lịch sử các quan hệ song phương của chúng ta, đặt cơ sở pháp lý cho sự hợp tác bình đẳng và có lợi giữa hai bên, không chỉ về văn hóa và kinh tế mà còn ở tất cả các lĩnh vực khác”. Thủ tướng Putin nhấn mạnh, Moscow sẽ thúc đẩy hợp tác trong các lĩnh vực chính trị, kinh tế, khoa học và văn hóa với Bình Nhưỡng, đồng thời tham gia vào nỗ lực chung nhằm duy trì hòa bình, ổn định trên bán đảo Triều Tiên.

Trong một diễn biến khác, một nhà ngoại giao cấp cao của Nga nói rằng, vụ phóng vệ tinh sắp tới đây của CHDCND Triều Tiên không nên bị “làm to chuyện”. Cộng đồng thế giới nên cân nhắc thận trọng mọi hoàn cảnh của kế hoạch phóng vệ tinh vào đầu tháng 4 tới và tránh gây ra hoảng loạn.

(Theo THX)

;
.
.
.
.
.