.

Obama đối thoại với dân qua Internet

Lần đầu tiên trong lịch sử, Tổng thống Mỹ sẽ đối thoại với dân thường qua Internet vào sáng thứ năm và được phát trực tiếp trên trang web của Nhà Trắng.

Trước đó, trong đoạn video gửi lên trang web này hôm thứ ba, Tổng thống Barack Obama kêu gọi công chúng gửi các câu hỏi, và bình chọn xem những câu hỏi nào được quan tâm nhất. Ông Obama cho biết: “Đây là thử nghiệm nhưng cũng là cơ hội thú vị cho tôi được ngồi trước máy tính và xem người dân trên khắp nước Mỹ quan tâm đến vấn đề gì.

Bằng cách này, tôi có thể cảm nhận được mối quan tâm của quý vị và trả lời một số thắc mắc”. Đã có hơn 28.000 câu hỏi được gửi đến. Câu hỏi được nhiều người chọn là: Liệu chúng tôi sắp được chứng kiến CEO nào vào tù vì hủy hoại nền kinh tế này không?

Việc đối thoại với dân thường qua Internet của Obama không gây ngạc nhiên, bởi ông nổi tiếng là người ưa công nghệ thông tin và sử dụng triệt để chiến dịch vận động tranh cử trên Internet. Đối thoại trực tuyến với người dân được cho là tiết kiệm chi phí hơn các chuyến đi gặp công chúng theo cách truyền thống rất nhiều. “Đây là cách để Tổng thống có thể làm những việc mà ông thích thú, nhưng lại tiết kiệm được xăng”, thư ký báo chí Robert Gibbs bình luận.

(Theo CNN)

;
.
.
.
.
.