.

Tổng thống Mỹ sẽ bổ nhiệm Thống đốc bang Kansas làm Bộ trưởng Y tế

.
(ĐNĐT) - Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ bổ nhiệm Thống đốc bang Kansas Kathleen Sebelius làm Bộ trưởng Y tế và các Dịch vụ Dân sinh, một quan chức Nhà Trắng hôm qua (28-2) cho biết. 

 
Bà Kathleen Sebelius. Ảnh: AP
Theo nguồn tin giấu tên, bà Sebelius đã chấp nhận đề nghị của ông Obama và Tổng thống Obama sẽ chính thức tuyên bố việc bổ nhiệm này vào chiều ngày 2-3 tại Nhà Trắng.

Bà Sebelius, 60 tuổi, là người từng ủng hộ ông Obama trong chiến dịch tranh cử Tổng thống trước đây. Lựa chọn đầu tiên của ông Obama cho vị trí này là cựu Lãnh đạo phe đa số tại Thượng viện Tom Daschle, đã rút lui sau khi thừa nhận việc ông không trả 140.000 USD tiền thuế và lãi suất. 

Theo CNN, từ đầu tháng này, bà Sebelius, người đã từng được ông Obama cân nhắc cho vị trí Phó Tổng thống, đã gặp gỡ cố vấn Nhà Trắng cấp cao Valerie Jarrett tại Washington, một dấu hiệu cho thấy chính quyền Obama đã để mắt tới bà từ khi ông Daschle rút lui. Được biết, bà Sebelius có mối quan hệ tốt với ông Obama và đã từng được xem xét vào các vị trí khác trong Nội các. .

N.L (Theo CNN, AP)
;
.
.
.
.
.