.

Tổng thống Nga ký sắc lệnh cải cách hệ thống dịch vụ dân sự

.
(ĐNĐT) - Tổng thống Nga Dmitry Medvedev đã ký một sắc lệnh nhằm cải cách hệ thống dịch vụ dân sự giai đoạn 2009-2013 như là một phần trong cuộc chiến chống lại nạn tham nhũng, Điện Kremlin hôm qua (10-3) cho biết.

 
Tổng thống Nga Medvedev luôn chú trọng đến cuộc chiến chống tham nhũng. Ảnh: RIA
Các đường hướng chính của những cải cách bao gồm: thành lập một hệ thống mới nhằm kiểm soát dịch vụ dân sự, giới thiệu công nghệ hiệu quả và các phương pháp hiện đại của các hoạt động của nguồn nhân lực, tăng cường tính hiệu quả và chuyên nghiệp của đội ngũ công chức, viên chức Nhà nước.  

Cuộc chiến chống tham nhũng là một trong những ưu tiên hàng đầu của Tổng thống Medvedev ngay sau khi ông nhậm chức hồi tháng 5 năm ngoái. Ông đã ký một sắc lệnh chỉ hai tuần sau khi tuyên thệ nhậm chức về việc thiết lập một hội đồng chống tham nhũng do Tổng thống trực tiếp lãnh đạo.

Ông đã thông qua một kế hoạch đối phó với vấn nạn này trong tháng 7-2008, yêu cầu các đơn vị đặc biệt phải được thiết lập tại mỗi cấp chính quyền. Cùng với kế hoạch này, các sĩ quan quân đội, nhân viên hải quan, thẩm phán và cảnh sát cũng phải khai báo tài sản của mình.

Trưởng Công tố viên của Nga hồi tháng 2 cho biết, có khoảng 3.700 vụ phạm tội liên quan đến tham nhũng được đem ra xét xử ở Nga trong năm 2008.

N.L (Theo RIA Novosti)
;
.
.
.
.
.