.

Tổng thống Obama theo đuổi 634 tỷ USD cho chăm sóc sức khỏe

.
(ĐNĐT) - Kế hoạch ngân sách của Tổng thống Barack Obama cho năm tài khóa 2010 sẽ bao gồm một quỹ dự trữ trị giá 634 tỷ USD trong 10 năm để chi trả cho các cải cách về chăm sóc sức khỏe mà ông đã đề xuất, một quan chức Nhà Trắng hôm qua cho biết.

 

Chăm sóc sức khỏe là một trong những ưu tiên của Tổng thống Obama. Ảnh: Reuters.

Quan chức giấu tên này cho biết, quỹ dự trữ 10 năm sẽ hỗ trợ tài chính cho việc mở rộng dịch vụ chăm sóc sức khỏe của Mỹ như ông Obama đã hứa nhưng sẽ không bao gồm toàn bộ phí tổn cho các cải cách. Các kế hoạch cuối cùng cho những kế hoạch này vẫn chưa được hoàn tất chi tiết bởi Nhà Trắng phải thảo luận để thống nhất với Quốc hội.

Trước đó, phát biểu tại phiên họp của Quốc hội hôm 24-2, ông Obama cho biết kế hoạch ngân sách dự kiến được công bố hôm nay sẽ xây dựng trên các cải cách chăm sóc y tế đã được bao gồm trong gói khuyến khích kinh tế 787 tỷ USD mà Quốc hội đã thông qua.

Cũng trong ngày hôm qua, Tổng thống Obama đã kêu gọi một cuộc kiểm tra toàn diện các quy chế của Phố Wall, nói rằng cần phải có những thay đổi lớn nhằm tránh lặp lại sự suy sụp kinh tế một lần nữa.  

N.L (Theo AP, Reuters)
;
.
.
.
.
.