.

Trung Quốc tăng ngân sách quốc phòng thêm 14,9%

.

Bắc Kinh vừa cho biết, chi tiêu quốc phòng năm 2009 của nước này sẽ tăng 14,9% và khẳng định, việc tăng cường sức mạnh quân sự này không gây ra mối đe dọa nào với phần còn lại của thế giới.

 Quân đội Trung Quốc.

Người phát ngôn của Quốc hội Trung Quốc Lý Triệu Tinh nói với các phóng viên: Chi phí quốc phòng của Trung Quốc trong năm nay sẽ tăng một chút. Theo đó, ngân sách quốc phòng  của nước này năm 2009 là 480,686 tỷ NDT (70,2 tỷ USD), tăng 62,482 tỷ NDT so với năm ngoái. Mức tăng trên ít hơn so với những năm trước, năm 2008 tăng 17,9% so với 2007.

Mỹ, Nhật và các nước đồng minh của họ luôn tỏ ra lo lắng về việc xây dựng quân đội của Trung Quốc và cảnh báo, Chính phủ Trung Quốc không minh bạch trong lĩnh vực này. Theo ông Lý, những lo ngại đã bị đặt nhầm chỗ, bởi sức mạnh quân sự có giới hạn của Trung Quốc chỉ dùng vào mục đích bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ. Nó không đặt ra mối đe dọa cho bất cứ một nước nào. Ông Lý cũng nhấn mạnh, chi tiêu quân sự của Trung Quốc chỉ chiếm 1,4% GDP của quốc gia, so với 4% của Mỹ và 2% của Anh và Pháp.

 (Theo AFP)



;
.
.
.
.
.