.

Trung Quốc và Nga chuẩn bị tập trận chung

Bộ Quốc phòng Trung Quốc vừa cho biết, nước này và Nga sẽ tiến hành một cuộc diễn tập chống khủng bố chung ở đông bắc Trung Quốc trong năm nay. Tiền Lợi Hoa - người phụ trách Văn phòng Đối ngoại thuộc Bộ Quốc phòng Trung Quốc, tiết lộ: “Bộ Quốc phòng hai nước hiện đang thảo luận chi tiết về cuộc tập trận”.

Theo ông Tiền Lợi Hoa, đây là cuộc tập trận song phương lần thứ hai, nhằm tăng cường mối quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước. Sự kiện sẽ diễn ra đúng vào dịp kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Nga - Trung. Trung Quốc cũng sẽ tổ chức thêm nhiều cuộc diễn tập quân sự chung với các nước láng giềng trong năm nay, với mong muốn thúc đẩy những hoạt động trao đổi quân sự cấp cao. Ông Tiền Lợi Hoa nhấn mạnh, Trung Quốc đã tăng cường quan hệ quân sự với các nước láng giềng bằng cách tham gia các cuộc tập trận trong khu vực.

Trong một diễn biến riêng rẽ, hãng thông tấn BBC đưa tin rằng, Trung Quốc sẽ tổ chức một cuộc tập trận quy mô lớn trên biển vào ngày 23-4 tới tại Thanh Đảo, Sơn Đông nhân kỷ niệm 60 năm thành lập quân chủng hải quân của nước này. Nhà chức trách Trung Quốc tuyên bố, cuộc tập trận hải quân sắp tới sẽ có sự tham gia của một số nước khác, trên tinh thần hữu nghị. Một số vũ khí và thiết bị kỹ thuật mới cũng sẽ được trình làng. Đây là hoạt động mới nhất trong các hoạt động phát triển lực lượng hải quân Trung Quốc.
 
(Theo THX, ChinaDaily, BBC)

;
.
.
.
.
.