.

Venezuela bảo vệ người dân trước giá gạo tăng

.

Tổng thống Venezuela Hugo Chavez đã ra lệnh cho quân đội tạm thời kiểm soát tất cả các nhà máy chế biến gạo ở đất nước Nam Mỹ này, với lý do họ bán cho dân với giá quá cao. 

Tổng thống Venezuela Hugo Chavez đã ra lệnh cho quân đội kiểm soát tất cả các nhà máy chế biến gạo ở nước này. .

Trong một bài phát biểu trên truyền hình gửi tới toàn thể dân chúng, ông Chavez chỉ trích các nhà sản xuất không bán gạo với mức giá mà chính phủ đã đưa ra. Ông nói: “Tôi đã ra lệnh can thiệp ngay lập tức vào tất cả các lĩnh vực thuộc ngành nông nghiệp. Chính phủ này là để bảo vệ nhân dân, chứ không bảo vệ giai cấp tư sản hoặc người giàu”.
 
Tổng thống Venezuela không cho biết sự can thiệp của chính phủ sẽ kéo dài bao lâu. Nhà lãnh đạo này cảnh báo, một số công ty có thể bị quốc hữu hóa, nếu họ tìm cách gây trở ngại đối với các nguồn cung cấp ngũ cốc. Bộ Nông nghiệp Venezuela cũng xác nhận rằng, quân đội đang kiểm soát Primor, một nhà sản xuất lương thực chính ở nước này. Một số quyết định can thiệp nữa cũng sẽ diễn ra trong thời gian tới.

Trong những năm gần đây, Tổng thống Chavez đã tiến hành quốc hữu hóa nhiều thành phần kinh tế. Năm ngoái, Venezuela đã kiểm soát các nhà máy và văn phòng của tập đoàn xi-măng Cemex của Mexico.

(Theo BBC, Reuters)

;
.
.
.
.
.