.

Zimbabwe: Phu nhân Thủ tướng thiệt mạng trong tai nạn xe hơi

.
(ĐNĐT) - Phu nhân của Thủ tướng Zimbabwe Morgan Tsvangirai, bà Susan Tsvangirai, hôm qua (6-3) đã thiệt mạng trong một tai nạn xe hơi, theo các quan chức cấp cao của đảng đối lập. Vụ tai nạn  khiến ông Morgan bị thương nhẹ.

 
Thủ tướng Zimbabwe Morgan Tsvangirai và vợ, bà Susan Tsvangirai.
Vụ va chạm giữa chiếc xe của Thủ tướng và một chiếc xe tải xảy ra khi ông Morgan Tsvangirai cùng vợ đang trên đường về quê nhà Buhera, phía nam thủ đô Harare. Ông Tsvangirai, lãnh đạo đảng Phong trào vì Thay đổi Dân chủ (MDC), đã thành lập một Chính phủ thống nhất với Tổng thống Robert Mugabe hồi tháng trước.
 
Ông Mugabe và vợ cũng đã đến bệnh viện thăm người từng là đối thủ của mình trong suốt một thời gian dài trước đây.

Đài truyền hình quốc gia đưa tin, Thủ tướng Tsvangirai  bị chấn thương ở đầu và cổ, tuy nhiên đảng MDC vẫn chưa xác nhận thông tin này. Phát ngôn viên của MDC Nelson Chamisa  cho biết đã nói chuyện với ông Tsvangirai trong bệnh viện và ông đang ở trong tình trạng "tương đối ổn định."

Thủ tướng Tsvangirai và bà Susan kết hôn từ năm 1978 và đã có 6 đứa con. Bà Thabitha Khumalo, một thành viên quốc hội của MDC cho rằng, cái chết của bà Tsvangirai là một mất mát lớn đối với đất nước của mình. Theo phóng viên BBC tại Johannesburg, mặc dù bà Tsvangirai  sống khá kín đáo và ít tạo sự chú ý nhưng bà đóng vai trò rất quan trọng trong cuộc đời và sự nghiệp của chồng. 

N.L (Theo BBC, CNN)
;
.
.
.
.
.