.

Biểu tình vẫn tiếp diễn ở Gruzia

.

Trong ngày thứ 5 liên tiếp, những người biểu tình yêu cầu Tổng thống Saakashvili từ chức đã tập trung quanh tòa nhà Quốc hội ở thủ đô Tbilisi, trước khi tuần hành tới Phủ Tổng thống, để tiếp tục cuộc biểu tình.

 Những người biểu tình tập trung trước tòa nhà Quốc hội ở thủ đô Tbilisi.

Các phóng viên cho biết, cuộc biểu tình sắp thất bại và lực lượng đối lập dường như không chắc chắn sẽ tiếp tục biểu tình như thế nào. Lực lượng đối lập buộc tội ông Saakashvili, vì không xử lý được cuộc xung đột hồi năm ngoái với Nga xung quanh 2 khu vực ly khai Nam Ossetia và Abkhazia.

Sau một quãng thời gian tạm dừng ngắn ngủi vào ngày chủ nhật, hơn 20.000 người ủng hộ đảng đối lập đã quay trở lại tòa nhà Quốc hội Gruzia cho ngày biểu tình thứ 5 và hô vang “Saakashvili, hãy từ chức”. Phóng viên của hãng BBC tại Tbilisi cho biết, thông điệp của những người biểu tình vẫn không thay đổi là họ vẫn muốn Tổng thống Saakashvili từ chức.

Trong khi nhiều người ủng hộ đảng đối lập buộc tội Tổng thống phải chịu trách nhiệm vì đã để đất nước rơi vào một cuộc chiến đẫm máu với Nga mùa hè năm ngoái, những người khác cho rằng, ông không có lựa chọn nào khác trong cương vị Tổng thống và lo lắng cho việc làm bất ổn thêm tình hình đất nước. Ông Saakashvili vẫn cương quyết tại vị cho hết nhiệm kỳ của mình và lặp lại đề nghị đàm phán với lực lượng đối lập.
 
(Theo BBC, AFP)

;
.
.
.
.
.