.

Campuchia cảnh báo Thái Lan về cuộc xung đột biên giới

.

Thủ tướng Campuchia Hun Sen đã cảnh báo Thái Lan về nguy cơ một cuộc giao chiến, nếu quân đội nước này một lần nữa vượt qua khu vực biên giới tranh chấp ở đền Preah Vihear.

 Đền thờ Preah Vihear.

Ông Hun Sen đưa ra tuyên bố trên một tuần, sau khi các quan chức Campuchia khẳng định khoảng 100 lính Thái Lan đã có cuộc xâm nhập ngắn vào lãnh thổ tranh chấp gần khu vực ngôi đền cổ, nơi đã xảy ra cuộc đấu súng chết người giữa binh lính hai bên hồi năm ngoái. Tại một buổi lễ khánh thành một con đường ở khu nghỉ mát Sihanoukville, ông Hun Sen cho biết: “Tôi khẳng định rằng, nếu các vị xâm nhập lãnh thổ Campuchia lần nữa, chúng tôi sẽ chiến đấu. Quân đội tại biên giới đã nhận được lệnh này”.

Các cuộc thảo luận giữa Campuchia và Thái Lan vẫn chưa giải quyết được tranh chấp này. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Thái Lan Tharit Charungwat cho biết, Bangkok không nhận được tin chính thức về phát biểu của Thủ tướng Hun Sen và khẳng định: “Thái Lan muốn tránh dùng vũ lực, hoàn toàn ủng hộ dùng các cơ chế về biên giới để giải quyết vấn đề hiện nay”.
 
(Theo AFP)

;
.
.
.
.
.