.

Châu Âu nhất trí bảo đảm việc cấp khí đốt

Các nước châu Âu và những nhà khai thác khí đốt tham dự hội nghị cấp cao về năng lượng diễn ra tại Sofia (Bulgaria) đã nhất trí thiết lập các mối liên kết cung ứng khí đốt đa dạng và đảm bảo việc cấp khí đốt cho các ngành công nghiệp vốn bị chao đảo do khủng hoảng kinh tế toàn cầu.

Tuyên bố của hội nghị kêu gọi các nước nhanh chóng phát triển cơ sở hạ tầng, hệ thống ống dẫn khí đốt, các trạm khí đốt tự nhiên hóa lỏng và các kho dự trữ chiến lược. Theo tuyên bố cuối cùng này, để đáp ứng được các mục tiêu phát triển kinh tế và môi trường trong vòng 20 năm tới, nhu cầu nhập khẩu khí đốt tự nhiên của châu Âu sẽ gia tăng và cần những dự án mới đề xuất những nhà cung cấp, nguồn cung cấp và tuyến cung cấp năng lượng đa dạng cho việc chuyển khí đốt.

Bộ trưởng Năng lượng Nga Sergei Shmatko cho biết, các đại biểu tham dự Hội nghị cấp cao về năng lượng ở Sofia đã ủng hộ đề án “Dòng chảy phương Nam”, theo đó sẽ xây dựng tuyến đường ống qua Biển Đen để vận chuyển khí đốt của Nga cung cấp cho châu Âu.
 
(AFP)

;
.
.
.
.
.