.

Giám đốc tài chính của Freddie Mac tự tử

.

(ĐNĐT) - Giám đốc Tài chính của Freddie Mac, một quỹ tín dụng khổng lồ của Mỹ, ông David Kellermann được thông báo là đã chết ở nhà tại ngoại ô Washinton. Vợ của ông ta cho báo chí địa phương biết là ông ta đã tự tử.

Ông Kellermann (ảnh) được bổ nhiệm chức Giám đốc Tài chính của Frddie Mac khi quỹ này bị Chính phủ Mỹ kiểm soát vào tháng 9 năm ngoái. Năm nay ông 41 tuổi và đã làm việc tại công ty này được 16 năm với các chức vụ kế toán trưởng, thanh tra viên. Ông chịu trách nhiệm kiểm soát tài chính, báo cáo việc thực hiện quy chế công ty và việc điều hành công ty.

Tháng trước, một thông tin tiết lộ rằng Freddie Mac đang bị Văn phòng Luật sư Liên bang tại Virginia điều tra và yêu cầu hầu toà vì có một số tài liệu liên quan đến tài chính, báo cáo tình trạng bất động sản và việc điều hành công ty đến tháng 9 năm ngoái.

Theo John Koskine, Giám đốc điều hành lâm thời của Freddia Mac, Kellermann là một trong những giám đốc tài chính đầy tài năng với một tinh thần làm việc phi thường, chân thật và nhanh nhẹn.

Tháng trước, Kellermann đã nhận một khoản tiền thưởng khi về hưu trị giá 850.000 USD và việc này đã gây tai tiếng trong công luận nước Mỹ.

Cảnh sát địa phương cho biết cái chết của ông ta đang được điều tra.

Quang Hiển (Theo Reuters, Times)

;
.
.
.
.
.