.

Israel trình làng máy bay do thám bỏ túi

.

Quân đội Israel hiện đang trang bị cho các lực lượng của mình một loại máy bay do thám không người lái siêu nhỏ mới, có thể bỏ vừa balô của các binh sĩ. Các thiết bị nhỏ trên không không người lái (UAVs) và UAVs siêu nhỏ đã được trình làng tại một cuộc họp về xung đột nhỏ của Israel.

 Mosquito có sải cánh chỉ 33cm.

Không lực Israel thường sử dụng máy bay do thám không người lái lớn hơn để nhắm vào các mục tiêu là chiến binh Palestine trong các cuộc không kích. Hiện những loại máy bay do thám “baby” mới này sẽ cho phép các lực lượng vũ trang Israel thu thập các thông tin tình báo.

Xuất hiện trong cuộc họp báo ở Tel Aviv là chiếc máy bay do thám không người lái mini Birdy và Spy There cùng hai chiếc máy bay không người lái siêu nhỏ Mosquito 1 và Mosquito 1.5. Birdy chỉ cần một người phóng và điều khiển bằng cách bấm vào các tọa độ trên máy tính xách tay. Nó có tầm xa 5km. Còn chiếc máy bay Spy There lớn hơn Birdy một chút, do hai người điều khiển, có tầm xa lớn gấp đôi, 10km.

Tất cả 2 loại này đều có thể bay trong 1 tiếng đồng hồ trong khi truyền ảnh về cho người điều khiển. Còn Mosquito 1 và Mosquito 1.5, máy bay không người lái siêu nhỏ có sải cánh chỉ 33cm. Theo tờ Haaretz của Israel, kích thước nhỏ của chúng cho phép chúng có thể bay qua cửa sổ và cung cấp các hình ảnh về các đơn vị quân đội đằng sau chúng.

(Theo BBC)

;
.
.
.
.
.