.

Một tầng của tên lửa Nga phát nổ trên bầu trời Mỹ

Một tiếng nổ lớn cùng một vệt sáng dài “bí ẩn” tối ngày 29-3 đã quét qua bầu trời bang Virginia, Mỹ. Tuy nhiên, theo một quan chức thuộc Đài quan sát hải quân Mỹ, thực ra đó là tầng thứ hai của tên lửa Soyuz Nga bị rơi trở lại trái đất.

Jeff Chester, thuộc Đài quan sát hải quân Mỹ ở Washington, D.C., cho biết: “Tôi tin chắc rằng, những gì dân chúng nhìn thấy là tầng thứ hai của tên lửa Soyuz của Nga đã đưa phi hành đoàn Nga – Mỹ cùng tỷ phú Mỹ du lịch không gian vào vũ trụ”. Người dân ở các khu vực quanh Norfolk và bãi biển Virginia, đã gọi cho 911 vào đêm ngày 29-3 (giờ địa phương) thông báo về những quả cầu lửa xuất hiện trên bầu trời. Chester đã điều tra xem đó có phải là một ngôi sao băng hay là “những mảnh bụi vũ trụ”.

Chester đã chạy chương trình theo dõi các vệ tinh cho thấy, các mảnh bụi tên lửa có thể rơi xuống đúng khu vực người dân nhìn thấy “quả cầu bí ẩn”. Theo Chester, Hệ thống giám sát vũ trụ Mỹ chưa khẳng định trường hợp này, nhưng ông cho biết chắc chắn đó là một phần của tên lửa.

(Theo AP, Space)

;
.
.
.
.
.