.

NATO chặn vụ tấn công của hải tặc Somalia

Các tàu chiến và máy bay trực thăng của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã chặn đứng vụ hải tặc Somalia tấn công tàu chở dầu "MV Front Ardenne" của Nauy trên Vịnh Aden.

Theo người phát ngôn NATO, 7 tên hải tặc đã tấn công tàu "MV Front Ardenne" trọng tải 80.000 tấn từ đêm 18/4, nhưng chúng đã bỏ chạy sau khi thuỷ thủ trên tàu phát lệnh báo động cho các tàu chiến trong khu vực.

Bọn hải tặc chạy trốn bằng xuồng nhỏ và bị các tàu chiến, máy bay NATO đuổi bắt trong 7 giờ và sau nhiều lần bắn cảnh cáo, đã chặn bắt được nhóm hải tặc này.

Các lực lượng Canada và Mỹ tham gia cuộc truy đuổi đã tước vũ khí, tiến hành thẩm vấn và sau đó trả tự do cho những tên hải tặc này. Không ai bị thương trong vụ truy đuổi này.

Bất chấp những nỗ lực của cộng đồng quốc tế, từ đầu năm tới nay, hải tặc Somalia đã tấn công ít nhất 80 tàu thuyền, trong đó bắt giữ 16 chiếc cùng hơn 250 thủy thủ và yêu cầu khoản tiền chuộc lên tới hàng chục triệu USD.

Riêng trong tháng 3 vừa qua, bọn hải tặc đã tấn công ít nhất 15 tàu ngoài khơi Somalia.

Chính phủ Somalia dự kiến đưa ra những biện pháp chống hải tặc tại hội nghị các nhà tài trợ cho Somalia ở Brussels, Bỉ vào ngày 22 - 23/4 tới.

Theo TTXVN

;
.
.
.
.
.