.

Nhà Trắng xin lỗi về sự cố chuyên cơ Tổng thống

.

Nhà Trắng đã lên tiếng xin lỗi sau khi một trong những chiếc chuyên cơ của Tổng thống Mỹ Barack Obama đã bay thấp một cách đáng lo ngại trên bầu trời thành phố New York, khiến cư dân địa phương hoảng loạn và lo sợ khả năng tái diễn một thảm họa khủng bố 11-9 mới.

Chiếc phi cơ dự phòng cho Air Force One bay ngang qua một tòa nhà cao ốc, khiến nhiều người hoảng loạn vì lo sợ về một vụ khủng bố tương tự vụ 11-9.

Sự cố xảy ra khi chiếc Boeing 747 thuộc đội chuyên cơ của Tổng thống, cùng hai máy bay chiến đấu F-16 hộ tống quần lượn phía trên sông Hudson và khu vực nam Manhattan trong khoảng 30 phút đồng hồ, làm nhiều người dân New York sơ tán khỏi các tòa nhà cao ốc. Các quan chức Nhà Trắng cho biết, 3 máy bay trên đang tham gia nhiệm vụ chụp ảnh và huấn luyện liên quan đến một chuyên cơ của Tổng thống. Ông Obama đã không có mặt trên chiếc Boeing 747 vào thời điểm đó. Thị trưởng New York Michael Bloomberg khẳng định, ông đã không được cảnh báo trước về vụ việc. Ông Bloomberg nhấn mạnh, nếu được thông báo trước, ông sẽ phản đối và tìm cách ngăn chặn các chuyến bay trên.

Louis Caldera, Giám đốc Văn phòng quân sự của Nhà Trắng, đã phê chuẩn cho các phi cơ thực hiện nhiệm vụ trên ở New York hồi tuần trước. Ông Caldera xin lỗi và xin nhận trách nhiệm về bất cứ sự lo sợ nào do chuyến bay này gây ra. Sự thừa nhận sai lầm trên được coi là bất thường, vì Văn phòng quân sự Nhà Trắng hiếm khi đưa ra các tuyên bố trước công chúng và các quan chức chính phủ Mỹ cũng ít khi thẳng thắn nhận lỗi về việc làm cẩu thả của họ.

(Theo AFP, AP)

;
.
.
.
.
.