.

Thái Lan: Cuộc chiến truyền thông nhắm vào ông Thaksin

.
(ĐNĐT) - Chính phủ Thái Lan đang phát động một cuộc chiến thông tin chống lại cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra và những đồng minh của ông, hiện đang dùng truyền thông nước ngoài để tấn công vào chính quyền nước này, Bộ trưởng Văn phòng Thủ tướng Sathit Wongnongtoey cho biết.

 
Bộ trưởng Văn phòng Thủ tướng Thái Lan Sathit Wongnongtoey. Ảnh: Bangkok Post
Ông Sathit hôm qua (21-4) cho biết, hai ông Thaksin và Jakrapob Penkair, một đồng minh thân cận của Thaksin, liên tục tấn công chính phủ trên các phương tiện truyền thông nước ngoài, buộc chính phủ phải vận dụng toàn bộ phạm vi kết nối truyền thông để ngăn cản họ.

"Từ bây giờ, cuộc chiến thông tin sẽ mang tính chất cả phòng thủ lẫn tấn công. Thủ tướng rất nghiêm túc với vấn đề này và sẽ thành lập nhiều nhóm hỗ trợ. Mục tiêu chính là để cung cấp thông tin cho người dân địa phương, người nước ngoài và truyền thông hải ngoại", ông Sathit nói.
 
Theo ông Sathit, chính phủ đã thành lập một "phòng chiến tranh" để xử lý các quan hệ công chúng ở nước ngoài, do phát ngôn viên chính phủ Panithan Wattanayagorn và các quan chức Bộ Ngoại giao quản lý. Chính phủ Thái cũng đang sản xuất 1 triệu đĩa CD để giải thích với công chúng việc đối phó vừa qua đối với những người biểu tình áo đỏ.

Nội các Thái Lan hôm qua cũng đã thành lập một ủy ban khác để thu thập thông tin và lý giải các sự vụ và cuộc náo loạn chính trị xảy ra ngày 13-4 cũng như các sự kiện khác liên quan. Ủy ban này gồm 40 thành viên do Văn phòng Thủ tướng đề cử.

Trong khi đó, Bộ trưởng Ngoại giao Kasit Piromya và Thứ trưởng Thương mại Alongkorn Ponlaboot hối thúc Văn phòng Chưởng lý nhanh chóng tìm ra ông Thaksin và dẫn độ về nước. Ông Kasit sẽ dẫn dầu một phái đoàn để dẫn độ ông Thaksin một khi tìm thấy cựu Thủ tướng bỏ trốn này.

N.L (Theo Bangkok Post)
;
.
.
.
.
.