.

Thái Lan đồng ý sửa đổi hiến pháp

Chính phủ Thái Lan đã tuyên bố gia hạn tình trạng khẩn cấp, trong khi đồng ý sửa đổi một số điều khoản trong hiến pháp được thông qua năm 2007 - một trong những đòi hỏi của phe áo đỏ thân Thủ tướng bị lật đổ Thaksin.

Những quyết định mới được đưa ra một tuần sau khi xảy ra những cuộc biểu tình gây chết người và hai ngày sau vụ mưu sát nhằm vào một nhân vật hoạt động đối lập hàng đầu. Người phát ngôn Chính phủ Panitan Wattanayagorn cho biết, Thủ tướng Abhisit và giới chức an ninh vẫn lo ngại về khả năng xảy ra những vụ tấn công tương tự và đã quyết định gia hạn tình trạng khẩn cấp.

Theo người phát ngôn Chính phủ Thái Lan, tình hình tại Bangkok chưa trở lại bình thường và vẫn còn những kẻ có ý định xúi giục người dân biểu tình phản đối. Tuy vậy, số binh sĩ hiện diện tại thủ đô Bangkok cũng đang giảm dần. Hiện, ông Abhisit đã cho các chính đảng ở nước này 2 tuần để đề xuất những sửa đổi hiến pháp được thông qua năm 2007 nhằm giúp tháo ngòi nổ cho căng thẳng hiện nay. Tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh, những kẻ xúi giục nổi loạn, đe dọa và phá hoại chỉ làm tổn hại đất nước và nền dân chủ. Họ sẽ bị pháp luật trừng trị.

(Theo AP, Bangkok Post)

;
.
.
.
.
.