.

WHO cảnh báo cúm lợn có thể thành đại dịch

.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cảnh báo, dịch cúm lạ làm 81 người tử vong ở Mexico và Mỹ có thể bùng phát thành đại dịch. WHO cũng khuyến cáo về việc chích ngừa và các triệu chứng của bệnh.

Trẻ em Mexico được khuyến cáo đeo khẩu trang để tránh lây nhiễm.

Theo giới hữu trách Mexico, 68 người thiệt mạng do một dạng mới của vi-rút cúm lợn và hơn 1.000 người khác nhiễm bệnh. Chính phủ vừa ban hành một sắc lệnh đặc biệt, trao quyền cho Bộ Y tế cách ly các bệnh nhân và kiểm tra những ngôi nhà, người đi lại và hàng hóa để ngăn chặn nguy cơ lây lan rộng dịch cúm lợn. Trong khi đó, ở New York của Mỹ, quan chức thành phố xác nhận có thêm 8 học sinh phổ thông nhiễm cúm tuýp A có thể là vi-rút cúm lợn, trong khi CNN đưa tin tại bang Kansas, 2 trường hợp nữa đã nhiễm chủng cúm này.

WHO không che giấu mối lo ngại trước tình hình đang xảy ra tại Mexico. Tuy nhiên, giới chuyên gia của cơ quan này khuyên chính quyền tại chỗ không nên chích ngừa hàng loạt, vì đây sẽ là một việc làm vô ích. Theo các quan chức y tế thế giới, có nhiều khả năng là siêu vi gây bệnh lần này là loại vi-rút cúm lợn năm 1976 đã lây qua người. Cúm lợn có thể trở nên nguy hiểm do có thể dẫn tới bệnh viêm phổi và gây tử vong.
 
(Theo AP)

;
.
.
.
.
.