.

Biểu tình đòi Tổng thống từ chức ở Guatemala

.

Hôm 18-5, hàng ngàn người Guatemala đã biểu tình đòi Tổng thống Alvaro Colom từ chức, trước những cáo buộc ông ra lệnh sát hại một luật sư - sự cố đe dọa việc cầm quyền của vị lãnh đạo cánh tả đầu tiên tại quốc gia Trung Mỹ này trong hơn 50 năm qua.

Những người biểu tình mặc áo trắng tuần hành tới Cung điện quốc gia kêu gọi Tổng thống Colom từ chức.

Rất nhiều người thuộc tầng lớp trung lưu và thượng lưu đã tụ tập trước trụ sở chính quyền thủ đô Guatemala City, hô vang các khẩu hiệu đòi ông Colom phải rút khỏi ghế lãnh đạo đất nước. Đám đông đã hủy bỏ việc tuần hành tới Cung điện quốc gia, nhằm tránh đụng độ với hàng ngàn người ủng hộ Tổng thống đang tập trung ở Quảng trường Hiến pháp và các khu vực lân cận. Phần lớn những người đứng về phía ông Colom là các nông dân và công nhân - những người đã hưởng lợi từ các chương trình xã hội do ông khởi xướng.

Những người chống đối tuyên bố đã thu thập được hơn 25.000 chữ ký cho đơn kiến nghị Quốc hội tước quyền miễn trừ truy tố đối với ông Colom trong nghi án sát hại luật sư Rodrigo Rosenberg. Tổng thống Colom đã lên tiếng bác bỏ các cáo buộc liên quan đến cái chết của luật sư Rosenberg, cũng như những yêu cầu ông từ chức. Ông Colom cũng đề nghị Cục Điều tra liên bang Mỹ và một Ủy ban chống tham nhũng của LHQ ở Guatemala hỗ trợ điều tra vụ sát hại ông Rosenberg.

(Theo AP, Fox News)

;
.
.
.
.
.