.

Công bố hóa thạch của thủy tổ loài người

.

Các nhà khoa học tại New York vừa công bố hóa thạch có niên đại 47 triệu năm của một sinh vật giống loài vượn cáo, mà họ cho rằng đó có thể là tổ tiên chung của loài người, khỉ và các loài động vật linh trưởng khác.

Hóa thạch Ida trông giống loài vượn cáo.

Sinh vật tương đối nhỏ, có tên khoa học là Darwinius masillae nhưng thường được gọi với biệt danh Ida, sống cách đây 47 triệu năm. Hóa thạch được bảo tồn hoàn hảo tới nỗi người ta có thể nhìn thấy dấu vết lông trên cơ thể và thậm chí là dấu vết bữa ăn cuối cùng. Bộ xương chỉ khuyết một bộ phận nhỏ ở chân.

Hóa thạch đã được công bố trong một cuộc họp báo tại Bảo tàng lịch sử tự nhiên New York và sẽ là đề tài cho một bộ phim tài liệu dự kiến được phát sóng trên kênh History Channel, BBC và các kênh truyền hình khác. Ida được các nhà sưu tầm cá nhân phát hiện vào năm 1983 vùng Messel Pit gần Darmstadt, Đức.

Tuy nhiên, do không hiểu được tầm quan trọng của hóa thạch nên họ đã cắt bộ xương thành 2 phần. Một nhóm các nhà khoa học, dẫn đầu là Giáo sư Jorn Hurum, chuyên gia hóa thạch Na Uy, đã nghiên cứu Ida trong suốt 2 năm. Họ tin rằng, Ida là mắt xích bị khuyết giữa các loài động vật linh trưởng - khỉ, vượn và con người - và các họ hàng xa hơn.
 
(Theo BBC, AP)

;
.
.
.
.
.